Bé nhà bạn có hay cảm cúm, đau họng? Bé thường xuyên bị viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm tai giữa? Hãy sử dụng những thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ để con bạn khỏe mạnh cả năm nhé.

Top 10 thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ em hàng đầu mà mẹ cần biết

Mặc dù không thể hoàn toàn bảo vệ bé khỏi bị ốm, nhưng những thực phẩm dinh dưỡng có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp trẻ có sức khỏe để chống lại vi khuẩn và virus gây bệnh. Vậy ăn gì tăng sức đề kháng cho trẻ?

Dưới đây là những thực phẩm và những món ăn tăng sức để kháng cho trẻ, mẹ hãy cho bé ăn quanh năm để xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn:

Quả hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và Mangan, đây là một bộ đôi vừa giúp tăng cường miễn dịch mạnh mẽ, vừa tăng cường hoạt động của các tế bào tiêu diệt tự nhiên. Mẹ có thể cho bé ăn hạnh nhân như một món ăn nhẹ nhưng hãy cẩn thận vì chúng có thể khiến các bé nhỏ bị hóc nhé.

Top 10 Immune System Boosting Foods For Kids. Naturally boost their immune systems and keep your kids healthy all year long! https://www.superhealthykids.com/top-10-immune-system-boosting-foods-kids-ideas-recipes/

Quả mọng

Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại sự mất cân bằng oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Điều này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Có nhiều loại quả mọng khác nhau mà mẹ có thể cho bé ăn như: dâu tây, việt quất, mâm xôi… Mẹ có thể kết hợp các loại quả này vào các loại bánh hoặc sữa chua đều được nhé.

Sữa chua

Probiotics có trong sữa chua giúp kích thích hệ thống miễn dịch của trẻ. Mẹ nên tập cho bé thói quen ăn sữa chua ít đường hoặc không đường sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhé. Mẹ có thể cho bé ăn sữa chua không hoặc kết hợp cùng các loại hoa quả, các bé sẽ thích mê li!

Top 10 Immune System Boosting Foods For Kids. Naturally boost their immune systems and keep your kids healthy all year long! https://www.superhealthykids.com/top-10-immune-system-boosting-foods-kids-ideas-recipes/

Cá hồi

Cá hồi là một món ăn tăng sức đề kháng cho bé vì cá hồi rất giàu chất béo omega 3. Chất béo này không chỉ cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ, mà còn làm giảm viêm, giúp tăng lưu lượng khi và bảo vệ trẻ khỏi cẩm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những acid béo này cũng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bé bằng cách tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch. Mẹ có thể làm cho bé món cá hồi áp chảo, hay ruốc cá hồi cũng rất ngon và bổ dưỡng.

Trứng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người thiếu vitamin D sẽ dễ bị ốm. Trứng là một trong những thực phẩm có chứa vitamin D và các chất dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch khác như vitamin B và selen. Mẹ hãy cho bé ăn một bữa trứng luộc, hoặc trứng ốp vào bữa sáng cho con nhé.

Súp lơ (bông cải xanh)

Súp lơ là nguồn thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé. Súp lơ chứa một số chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch như vitamin C, A, E và một số chất chống oxy hóa khác. Hãy phục vụ súp lơ vào mỗi bữa ăn hàng ngày của con nhé.

Top 10 Immune System Boosting Foods For Kids. Naturally boost their immune systems and keep your kids healthy all year long! https://www.superhealthykids.com/top-10-immune-system-boosting-foods-kids-ideas-recipes/

Rau chân vịt (rau bina)

Để trả lời cho câu hỏi ăn gì tăng sức đề kháng cho trẻ, thì rau chân vịt chính là một lựa chọn không tồi. Rau chân vịt chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch như vitamin A, C, E và K, folate, mangan, kẽm, selen và sắt.

Tất cả những chất dinh dưỡng này hoạt động theo những cách khác nhau để tăng cường chức năng miễn dịch. Mẹ có thể xay sinh tố cho bé uống hoặc thêm vào những món ăn hàng ngày của trẻ.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn thực phẩm giàu beta-carotene, beta-carotene dã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh có tác dụng làm tăng số lượng tế bào bạch cầu và tăng hoạt động của các tế bào tiêu diệt tự nhiên.

Khoai lang cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời – là một thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ. Mẹ có thể chế biến khoai lang thành bánh khoai lang hoặc súp khoai lang để bé dễ ăn hơn nhé.

Các loại hạt

Cho trẻ ăn nhiều các loại hạt như hạt bí, hạt hướng dương, hay hạt lanh để tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Trong hạt có chứa nhiều vitamin E, kẽm và acid béo omega 3, tất cả đều giúp ích cho hệ miễn dịch. Các loại hạt này có thể rắc trên món salad, hoặc hạt xay nhỏ có thể thêm vào sinh tố cho trẻ.

Top 10 Immune System Boosting Foods For Kids. Naturally boost their immune systems and keep your kids healthy all year long! https://www.superhealthykids.com/top-10-immune-system-boosting-foods-kids-ideas-recipes/

Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều beta glucan – là một thành phần của chất xơ giúp kích hoạt các tế bào tiêu diệt tự nhiên. Đây là những tế bào chống lại virus, vi khuẩn và các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể. Yến mạch có thể chế biến theo nhiều cách ví dụ sinh tố yến mạch, cháo yến mạch, bánh yến mạch…

Trên đây là 10 thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, từ giờ mẹ không cần thắc mắc ăn gì để tăng sức đề kháng cho bé nữa rồi. Sự đa dạng là chìa khóa giữ cho hệ thống miễn dịch của trẻ trở nên mạnh mẽ vì càng nhiều chất dinh dưỡng khác nhau sẽ tăng cường khả năng miễn dịch bằng nhiều cách khác nhau.

Hy vọng những ý tưởng trên sẽ giúp mẹ tìm ra cách đưa những thực phẩm này vào chế độ ăn của trẻ càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể bổ sung thêm các thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho bé có nguồn gốc từ thảo dược để bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây bệnh.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here