Tại sao vitamin nhóm B thường có trong các sản phẩm giúp bé ăn ngon?

29 người đã xem

Nhiều mẹ thấy trong các sản phẩm giúp ăn ngon đều có các thành phần là vitamin nhóm B. Hãy cùng tìm hiểu tại sao nó cần thiết để giúp bé ăn ngon nhé!

VITAMIN NHÓM B LÀ GÌ?

Là nhóm gồm các loại vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12. Nhóm vitamin này có tác dụng hỗ trợ quá trình sản xuất năng lượng trong cơ thể cũng như trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng trong tế bào.

VAI TRÒ CỦA VITAMIN NHÓM B?

  • Vitamin nhóm B góp phần điều hòa tâm sinh lý, giúp chống lại cảm giác tiêu cực, mệt mỏi căng thẳng ở trẻ.
  • Vitamin B1 (thiamin): cần thiết cho việc tạo ra một loại men (enzym) quan trọng tham gia vào quá trình chuyển hóa đường và quá trình phát triển của cơ thể. Nó còn giúp kích thích tạo thành 1 loại men tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn, kích thích thèm ăn.
  • Vitamin B2 (riboflavin): là thành phần quan trọng của các men oxydase trực tiếp tham gia vào các phản ứng oxy hóa hoàn nguyên, chuyển hóa chất đạm, đường, béo thành năng lượng, tác động đến hấp thu, tồn trữ và sử dụng sắt trong cơ thể. Chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, ảnh hưởng tới khả năng cảm thụ ánh sáng của mắt, đồng thời phục hồi nhanh những tổn thương niêm mạc ruột.
  • Vitamin B3( niacin): giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp tăng cảm giác ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.
  • Vitamin B5 (axit pantothenic): rất cần thiết cho hoạt động chuyển hóa năng lượng của tế bào. Nó can dự vào chuyển hóa chất béo, chất đạm và tinh bột trong quá trình tổng hợp hormon Steroid có dẫn xuất từ Cholesterol. Tham gia vào quá trình lên men tiêu hóa, giải phóng năng lượng. Tạo điều kiện cho sự phát triển và độ bền của da và niêm mạc, phát triển chức năng của hệ thần kinh trung ương. Đồng thời còn giúp giảm căng thẳng, cải thiện hệ miễn dịch, cần thiết cho quá trình tăng trưởng.
  • Vitamin B6(Pyridoxine): tham gia vào men tiêu hóa, đóng vai trò thiết yếu trong chuyển hóa đạm, chất bột đường và chất béo, đảm bảo hoạt động cho hệ thần kinh trung ương. Đồng thời còn tham gia vào quá trình tổng hợp hemoglobin tạo máu.

  • Vitamin B7 (Biotin): rất cần trong quá trình chuyển hóa chất béo và carbohydrate, duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh, kiểm soát mức insulin, duy trì khỏe mạnh của lông và móng.
  • Vitamin B9 (Acid folic): tạo tế bào mới. Nó đặc biệt quan trọng trong giai đoạn phân chia và lớn nhanh của tế bào như ở trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Nó còn tránh đột biến ADN.
  • Vitamin B12(cobalamin): có tác dụng giúp duy trì năng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa thần kinh, giảm mất trí nhớ, cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm, duy trì sức khỏe tim mạch, chăm sóc da, tóc móng tay, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, giúp tạo ra hồng cầu và ngăn ngừa thiếu máu.

VITAMIN NHÓM B THƯỜNG CÓ TRONG CÁC LOẠI THỰC PHẨM NÀO?

  • Vitamin B1: thường có trong vỏ cám của gạo, lúa mì, đậu, đỗ, thịt, cá.
  • Vitamin B2: thường có trong thịt, trứng, sữa, tim, gan, thận, ngũ cốc, rau xanh.
  • Vitamin B3: thường có trong thịt gà, cá, gan, thịt đỏ, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.
  • Vitamin B5: thường có trong thịt, rau quả tươi, trứng, ngũ cốc, các loại đậu, sữa…
  • Vitamin B6: thường có trong thịt gia cầm, thịt bò, cá, các loại ngũ cốc, chuối, khoai tây.
  • Vitamin B7: có trong lúa mạch, ngô, ngũ cốc, lòng đỏ trứng, quả bơ.
  • Vitamin B9: có trong gan bò, gan gà, đậu đũa, đậu tương, ổi chín, rau mồng tơi, lạc, rau đay, rau muống.
  • Vitamin B12: có trong sữa, trứng, thịt gia cầm, động vật có vỏ.

Ý kiến của bạn

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN